Skip to content Skip to main navigation Skip to footer

Hướng dẫn thiết lập thông tin SEO, Thẻ Meta cho Landing Page

Bước 1: truy cập vào Landing Page bạn cần thiết lập thông tin SEO, bấm vào dấu 3 chấm và chọn Thiết lập thông tin

Bước 2: Ở đây có 5 bước để thiết lập SEO và thêm thẻ META cho Landing Page

1/ Tiêu đề trang: Thẻ meta Tiêu đề Landing Page quan trọng cho SEO và hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Viết tiêu đề hấp dẫn, mô tả đầy đủ để thu hút người dùng và tối ưu hóa SEO cho Landing Page của bạn.
Lưu ý: Độ dài của tiêu đề từ 20 – 60 ký tự



2/ Mô tả trang: Thẻ meta mô tả trang là một phần khác của SEO, cung cấp một tóm tắt ngắn gọn về nội dung của Landing Page. Mô tả này cũng hiển thị trên kết quả tìm kiếm và có thể ảnh hưởng đến việc người dùng nhấp vào Landing Page của bạn. Viết mô tả chính xác và hấp dẫn để tăng khả năng thu hút người dùng và tối ưu hóa SEO cho Landing Page của bạn.
Lưu ý: Mô tả ngắn gọn, không quá 300 từ



3/ Ảnh đại diện (Hiển thị khi chia sẻ Zalo, Facebook…): Ảnh đại diện là hình ảnh hiển thị khi chia sẻ Landing Page của bạn trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo. Hình ảnh này có thể thu hút sự chú ý của người dùng và tạo ra ấn tượng đầu tiên về nội dung của Landing Page. Việc chọn ảnh đại diện phù hợp và hấp dẫn là rất quan trọng để tăng khả năng chia sẻ và tương tác của Landing Page của bạn.
Lưu ý: Cỡ ảnh khuyên dùng: 470×246 (jpg)



4/ Favicon (Icon hiện trên thanh trình duyệt) : Favicon là một biểu tượng nhỏ xuất hiện trên thanh trình duyệt của Landing Page. Nó cung cấp một cách nhận diện dễ dàng và nhanh chóng cho Landing Page của bạn. Favicon thường được tạo ra từ logo hoặc biểu tượng đại diện của Landing Page và có thể giúp tăng tính nhận diện thương hiệu và độ chuyên nghiệp của Landing Page của bạn.
Lưu ý: Cỡ ảnh khuyên dùng: 128×128 (png)


5/ Thẻ robots (index hoặc noindex: cho phép hoặc không cho web hiện trên Google): Thẻ robots là một thẻ HTML cho phép bạn chỉ định cho các công cụ tìm kiếm biết liệu Landing Page của bạn có nên được hiển thị trong kết quả tìm kiếm hay không. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng chỉ thị “index” hoặc “noindex”.
Lưu ý: nên để là “index” để hiển thị tìm kiếm trên google

Bước 4: sau khi đã thêm các thẻ trên bạn hãy bấm Lưu thiết lập

Bước 5: kiểm tra các thiết lập SEO và Thẻ Meta có hoạt động không bằng cách bấm vào link bên dưới để kiểm tra
1/ Kiểm tra bằng công cụ của Facebook: developers.facebook.com/tools/debug/
2/ Kiểm tra bằng công cụ của Zalo: developers.zalo.me/tools/debug-sharing
Bạn chỉ điền link Landing Page của mình vào và chọn Kiểm tra, nếu hiển thị chưa đúng bạn chỉ cần bấm vào nút Thu thập lại bên dưới để nạp lại Thông tin SEO và Thẻ Meta

Trong trường hợp cần hỗ trợ hãy liên hệ Đội hỗ trợ của Aditi để có thể được hỗ trợ kịp thời

0 Bình luận

Chưa có bình luận

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *